Saturday, October 30, 2010

Tagalog na nakapag asawa ng Mangyan


Ako ay si Albert Andales isang tagalog, Ako ay taga Calintaan Occidental Mindoro. Nag-aral ako sa San Jose,ng college sa kursong Commerce,major in Management. Sa di sinasadya,hindi ko natapos ang kursong ito, Dahil dito ko nakilala si Rechelle na isang Mangyan, na schoolar ng 21st Century Association,Pareho kaming di nakatapos sa gusto naming nais na course. Sa ngayon may isa na kaming anak, at sa tulong ng namamahala sa Association na ito, tinanggap kaming maging staff dito, Naka assign Ako sa isang Project site sa bundok,na may Literacy Program ito ay sa Sitio Kamambuga, na tirahan ng mga katutubo. Masaya ako doon na nagtuturo sa mga katutubo, dahil kasama ko ang aking pamilya.. Maraming salamat po....

No comments:

Post a Comment